Giúp con hết nhút nhát bằng khoá du học hè 2016 (English Summer Camp)

Trẻ nhút nhát sẽ dẫn đến thiếu hoà đồng, tự ti, khó thành công trong cuộc sống về sau. Chính vì thế, rất nhiều phụ huynh đã tìm mọi phương pháp “tháo gỡ” tính nhút nhát của con, giúp con mạnh dạn và sống tự tin hơn. Một trong những phương pháp hiệu quả được lựa chọn là cho con bước vào môi trường du học hè.

Nỗi lo của phụ huynh

Với nhiều bậc phụ huynh, chuyện con cái nhút nhát, ít chịu giao tiếp đã thực sự trở thành nỗi lo lắng. Ở một xã hội của công nghệ, của sự hoà nhập cộng đồng, thì việc trẻ nhút nhát sẽ trở thành một chướng ngại tâm lý cho sự giao tiếp, kết nối, khiến trẻ sống co cụm, thiếu nhiều kĩ năng sống và khó thành công về sau. Nhưng để trẻ trút bỏ hết lớp vỏ e ngại và thực sự hoà đồng, vui vẻ tự tin thì cần có phương pháp đúng đắn, còn nếu sai phương pháp, ép trẻ thì dễ dẫn đến những tác dụng ngược và trẻ càng thu mình vào vỏ bọc hơn.

 CIA English Summer Camp 2016 lop hoc 
Lớp học tiếng Anh tại trại hè du học Philippines

Trên webtretho.com, chị H (ngụ tại Gò Vấp, Hồ Chí Minh): “Bây giờ, ai có điều kiện là người ta đầu tư cho con cái học hè vì nghĩ tới tương lai của con nên cũng cố gắng cho con bằng bạn bằng bè”. Nhưng con của chị H cho biết cháu không hề thích học hè, thậm chí chán ghét vì suốt ngày phải làm bài tập.

Đa phần dịp hè môn Tiếng Anh chiếm phần lớn bởi tính chất quan trọng của nó đối với tương lai của trẻ là quá rõ ràng vậy nên, cứ mỗi dịp hè các trung tâm Anh ngữ lại nhộn nhịp. Anh T (Ngụ Đống Đa, Hà Nội) tặc lưỡi: “Hè là dịp con trẻ mong chờ nhất. Vậy mà người ta cứ nhồi nhét kiến thức như thế thì tội các cháu quá!”

Việc có thể nghỉ ngơi sau 1 năm học căng thẳng là vô cùng cần thiết, giúp tái tạo năng lượng não bộ và cần rèn luyện liên tục để duy trì sự nhạy bén. Vậy làm sao con vẫn học mà vẫn được vui chơi dịp hè?

 CIA English Summer Camp 2016 hoat dong 
Hoạt động vui chơi, du lịch khám phá trong tại hè Philippines

Trại hè du học tiếng Anh – English Summer Camp là hình thức kết hợp giữa việc học tiếng Anh với các hoạt động vui chơi giải trí bổ ích khác. Có nhiều quốc gia tổ chức trại hè nhưng chúng tôi đánh giá cao các chương trình Du học hè tại Philippines bởi nhiều yếu tố khá tương đồng với Việt Nam.

Chị Huỳnh Khánh Hoàng Lan, phụ huynh bé Đỗ Huỳnh Lan Thi cũng từng có những trăn trở như thế. Từ nhỏ, bé Thi có bản tính khá nhút nhát, đi đâu cũng phải có mẹ đi cùng, rất ít giao tiếp với người lạ. Lo lắng, chị Lan đã để tâm tìm kiếm một chương trình giáo dục có thể giúp con phát triển kỹ năng và học hỏi thêm nhiều điều xung quanh để sống tự tin, dạn dĩ hơn. Sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin, nhiều chương trình khác nhau, chị khá tâm đắc với các chương trình du học hè bởi nhiều lợi ích mà con chị có thể nhận được. Tuy nhiên, điều khiến chị Lan e ngại nhất là hầu hết các nơi thực hiện tổ chức du học hè đều là đơn vị liên kết khiến chị chưa thực sự an tâm, hoặc nếu tự tổ chức thì lại dành cho trẻ đã lớn chứ không có độ tuổi như bé Thi. Cuối cùng, chị quyết định chọn chương trình du học hè của Trung tâm Anh ngữ nơi hồi trẻ chị từng theo các khoá học - bởi đáp ứng các tiêu chí chị mong muốn: Vừa có chương trình phù hợp với lứa tuổi của bé, vừa có nội dung chương trình phong phú, sôi động, đồng thời đã tạo được uy tín về chất lượng qua quá trình hoạt động cũng như nhiều năm tổ chức… Một điều càng củng cố niềm tin của chị Lan hơn nữa, đó là chương trình Du học hè này còn được đổi mới qua mỗi mùa như năm thứ 2 cho con tham gia du học hè, chương trình phân ra 2 nhóm theo lứa tuổi (dưới 10 tuổi & trên 10 tuổi)…

Trẻ hết nhút nhát, học được nhiều điều hay

Chọn được trung tâm tin cậy, quyết định cho con đi rồi, nhưng chị Lan vẫn chưa hết lo lắng. Lần đầu tiên cho con đi du học hè, chị cũng có những lo ngại của một phụ huynh như về sự an toàn, giấc ăn giấc ngủ của con… nên chị đã đi theo quan sát nhưng không làm ảnh hưởng đến việc học của con, vẫn để cho bé tự do sinh hoạt, thích nghi với đoàn.

 Học sinh Việt Nam tham gia trại hè tại Philippines năm 2015 
Học sinh Việt Nam tham gia trại hè tại Philippines năm 2015

Thế là, con tham gia khoá du học hè, mẹ thì âm thầm theo sát con từ từ việc chọn nơi ăn ở, sinh hoạt vui chơi đến việc các thầy cô hướng dẫn trong đoàn như thế nào… Và càng quan sát thì chị càn an tâm về chất lượng ăn ở cũng như sự tận tình chu đáo của các thầy cô hướng dẫn. Cả đoàn tập trung ở trong khu resort và phân chia cụ thể nên dù đoàn đông vẫn dễ kiểm soát, quản lý. Điều làm chị hài lòng nhất ở khoá du học hè đó là chương trình học phong phú, bé Thi đã học được nhiều thứ trên cả chị mong muốn. Đó là những kiến thức Anh văn, với cách phát âm, dùng câu chữ tự niên như người bản xứ. Tứ khoá học, các kỹ năng nghe, nói, phản xạ tiếng Anh của bé Thi tốt hơn nhiều. Cạnh đó, những kiến thức xã hội cũng được tích luỹ nhiều hơn qua những lần con chị được theo đoàn đi tham quan thắng cảnh, di tích, viện bảo tàng… Và điều mà chị mong muốn nhất, là giảm bớt tính nhút nhát của con đã thành hiện thực. Tham gia lớp Du học hè, bé Thi được rèn luyện nhiều kĩ năng sống qua những va chạm, tiếp xúc…

Sau một khoá du học hè, thành quả lớn nhất của bé Đỗ Huỳnh Lan Thi là bé đã tự tin, dạn dĩ tự lập hơn. Bé đã có thể tự đi ra ngoài, giao tiếp mà không cần mẹ đi cùng, lại lễ phép hơn có nhiều bạn hơn. Chị Lan chia sẻ, không gì vui hơn khi chọn được cho con một phương pháp giáo giục giúp con trút bỏ vỏ bọc nhút nhát để thành một đứa trẻ tự tin, vui vẻ, tự lập và có bạn bè. Chị cảm thấy hoàn toàn hài lòng và quyết định năm sau sẽ để cho con đi du học hè một mình chứ không đi theo con nữa.

MICE tổng hợp

Trại hè Du học tiếng Anh tại Philippines dành cho trẻ
Nhiều năm nay, các trường tiếng Anh tại Philippines đã liên tục tổ chức trại hè (English Summer Camp) để các em học sinh đến học tập tiếng Anh, du lịch, giao lưu với bạn bè quốc tế, học tập kỹ năng sống… cho nhiều học viên, nhất là từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Tiếp tục sự thành công này, Summer Camp năm 2016 tại các trường Philippines hứa hẹn sẽ mở ra nhiều điều hay, hữu ích cho các bé học sinh Việt Nam. Quý phụ huynh tham khảo chương trình Trại hè du học tiếng Anh 2016 của 2 trường nổi tiếng tại Philippines sau:
  1. Trại hè Trường Anh ngữ CIA, thành phố Cebu
  2. Trại hè Trường Anh ngữ SME, thành phố Tarlac
Với nhiều chương trình, học tiếng Anh, kỹ năng, tham quan du lịch và khám phá điều mới lạ trong môi trường quốc tế.
SHARE

hoaduy

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét