Jasmine: SME Sparta trẻ trung, tươi mới và năng động

Dù đã tìm hiểu và có thông tin về các trường tiếng Anh bên Philippines từ hơn 1 năm trước nhưng đến cuối tháng 8 vừa rồi mình mới quyết định chọn SME để theo học. Thực ra bên này có rất nhiều cơ sở đáng để cân nhắc và chọn trường nào thì phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi bạn. Ví như trường có đáp ứng được điều kiện và lịch trình học tập như mong muốn, hay yếu tố nội quy cũng rất quan trọng vì an ninh bên ngoài trường cơ bản không được như Việt Nam mình.
Thủ tục nhập học khá đơn giản và nhanh, chỉ khoảng 2 tuần là hạ cánh an toàn ở Cebu (mình có chuẩn bị passport từ trước). Còn nhớ khi vừa đáp xuống Mactan Airport, có lạ lẫm nhưng vẫn  thấy thân quen vì khung cảnh cuộc sống cũng gần tựa bên mình. Đây cũng là một yếu tố giúp mình nhiều trong quá trình học xa nhà.

SME Sparta
SME cơ sở Sparta tại thành phố Cebu, Philippines
Ban đầu kế hoạch của mình là sẽ qua Sparta học ESL trong 2 tháng trước rồi mới chuyển đến cơ sở Classic học IELTS. Sau đó nghe lời khuyên của thầy giáo dạy nghe, mình chuyển luôn chỉ sau 3 tuần. Vậy nên nếu mục tiêu của bạn là IELTS thì cứ đăng ký luôn Classic, không có gì phải chuẩn bị hay lo lắng. Nhưng ngẫm lại, Sparta đã cho mình rất nhiều điều. Mới chân ướt chân ráo qua mà trông mọi người niềm nở hăm hở học hành, mình cũng hứng khởi lây. Những khoảnh khắc crazy hay những người bạn thân thiết đều lưu lại ở đây. Sparta trẻ trung, tươi mới và năng động.

SME Classic
SME cơ sở Classic tại Cebu, Philippines

Classic lại cho mình những suy nghĩ khác, chuyên nghiệp và thử thách hơn. Không học không thấy khó, học nhiều phát hiện IELTS cực khó, để đạt điểm cao là cả một quá trình tích lũy kiên trì. Nhiều khi muốn bỏ rơi em mà điều kiện không cho phép ^^. Thú thực mà nói môi trường ở giúp mình tập trung học rất tốt, sẽ không có chuyện gia đình hay riêng tư, chỉ có em IELTS sát cánh. Ngoài giờ học trên lớp, phần lớn thời gian mình chọn Self-study room, ở đây yên tĩnh và mọi điều kiện tự học đều ổn cả. Một điểm cộng theo mình nữa là kỳ thi mock-test thứ 7 hàng tuần, nó giúp ích cho mình khá nhiều đến khi tham gia kỳ thi chính thức, biết mình còn yếu chỗ nào và cần bổ sung phần nào. Không thể chỉ đánh giá những mặt tốt và bỏ qua hạn chế, đối với cá nhân mình, dù đã cố gắng nhưng chưa thể thích được đồ ăn ở đây, món ngọt quá, món thì cay quá. Chắc tại vì phần lớn họ nấu món Hàn và Philippines, đôi khi sẽ pha món ăn Nhật hay Việt. Nhưng nếu đồ ăn không ảnh hưởng đến tâm trạng học hành của bạn thì vẫn okie^^.

Mấy ngày nữa là tốt nghiệp, nhìn là cả quá trình vừa qua mới thấy mình nhận được không chỉ là nâng cao level mà còn là rất nhiều trải nghiệm. Đi xa nhà để gặp những người mới, học những bài học rất mới và để thấy mình trưởng thành hơn ngày hôm qua.
SHARE

hoaduy

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét