Hương Ly - CIA, Khóa IELTS: Có công mài sắt có ngày nên kim

Chia sẻ từ bạn Dương Hương Ly, hiện đang là học viên khóa IELTS tại trường Anh ngữ CIA, Philippines. Cảm ơn bạn đã chọn MICE trong suốt quá trình tìm hiểu và học tập tiếng Anh của mình. Mời các bạn cùng đọc suy nghĩ của bạn ấy chia sẻ về cuộc sống, học tập nhé! 

Khi tôi còn nhỏ mẹ thường nói với tôi rằng: "trong cuộc sống sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách thế nhưng chỉ cần có niềm tin, sự cố gắng mình sẽ làm được tất cả”. Thực sự ngay chính thời điểm này tôi cũng không hiểu hết lời mẹ dạy, thế nhưng đi qua Philippines du học tiếng Anh tôi mới thực sự nhận ra.

 Hương Ly ngày đầu tiên là kiểm tra trình độ tại CIA 
Hương Ly ngày đầu tiên là kiểm tra trình độ tại CIA

Ngày đầu tiên tới CIA, trong tôi luôn tràn đầy niềm hy vọng, thế nhưng trong tôi cũng đầy nỗi hoang mang và sợ hãi. Không biết sau 3 tháng mình có làm được hay không? Sau 3 tháng tiếng Anh của mình như thế nào?  Nhớ ngày đầu mới đến thật bỡ ngỡ làm sao với biết bao câu hỏi, vậy mà giờ đây mọi thứ đã thay đổi chỉ sau 1 tháng. Chính từ sự quan tâm giúp đỡ của các giáo viên tại CIA, khả năng tiếng Anh của tôi ngày nay đã khác. Từ một cô bé nhút nhát, rụt rè ít nói trở thành một người hoàn toàn khác, talkative hơn xưa :-)

 Lớp IELTS học 1:1 với giáo viên 
Lớp IELTS học 1:1 với giáo viên

Lớp IELTS học 1:1 với giáo viên
Mỗi ngày có 10 lớp, trong đó 4 lớp là học 1:1 với giáo viên

Một ngày tôi có 10 lớp học trong đó có 2 lớp tự học và 8 tiết học trên lớp. Những tiết học trên lớp cùng với thầy cô tại CIA trôi đi thật là nhanh, nhanh tới mức tôi cảm nhận chớp mắt cái đã hết giờ để học. Lời cô giảng thì thật hay và lôi cuốn làm sao. Ngồi nghe mà cứ ước thầm trong bụng: Ước gì mình nói tiếng Anh hay như cô, ước gì nói tiếng Anh mà không cần phải nghĩ... – những ý nghĩ thật điên zồ phải không nhưng mình thực sự muốn như vậy.

Mới đi được gần nửa chặng đường nhưng tiếng Anh của mình cũng đã khá hơn nhiều, phải nghe lời mẹ cố gắng thêm mới được: “6.0 IELTS ơi cứ đợi tôi chinh phục nhá”.

Lớp IELTS học nhóm với giáo viên bản ngữ
Lớp IELTS học nhóm với giáo viên bản ngữ

3 tháng IELTS 6.0, biết là khó nhưng nhất định phải cố. Đôi lúc mình phải tự tin vào chính mình và tạo niềm tin cho mình. Những người bạn tại CIA làm được tại sao mình lại không. Hãy cứ tin đi dù chỉ là một chút. Cố gắng! Cố gắng và cố gắng!
SHARE

hoaduy

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Đăng nhận xét